Siêu Thị Gia Dụng Việt - chuyên bán ghế massage toàn thân

Gia Dụng Việt 555 Thụy Khuê Tây Hồ, Hà Nội - 0989 88 66 86 - 0968 621 733

Cách trị cơn đau nhức xương khớp tay chân

tình trạng cơn đau mỏi xương cốt tay chân xảy ra tại rất nhiều người, gây ra đau mỏi, tê mỏi khó chịu, ảnh hưởng tới sinh hoạt thường ngày. Vậy có cách nào để chấm dứt biểu hiện đau nhức này? Chữa trị đau nhức xương khớp tay chân như thế nào? Chia sẻ dưới đây của chúng tôi sẽ đưa ra một số giải pháp mà bạn có thể tham khảo.

 

Nguyên nhân gây đau nhức xương cốt tay chân

Có rất nhiều lý do gây ra đau nhức khớp tay chân. Có thể do tiếp xúc cơ học bên ngoài hay do bệnh lý gây ra. Dưới đây chúng tôi thống kê một số Nguyên Nhân phổ biến sau:

Do chấn thương: những hoạt động thường ngày như chạy nhảy, thể dục thể thao hoặc bị ngã, hoặc do khuân vác là Lý do gây ra chấn thương, khiến đau mỏi khớp tay chân xảy ra.

Do cơ thể thiếu hụt canxi: Khi tuổi tác càng cao thì càng dễ dàng mắc phải biểu hiện xương khớp bị loãng, hệ xương bị yếu, tiết kịch nhờn kém, gây ra thiếu hụt canxi, từ đó cơn đau khớp cổ tay, chân kèm theo những hiện tượng như uể oải, buồn nôn, chây tay bị chuột rút.

Do máu bầm ứ động: Hiện tượng máu đả thông kém, không tới tay hoặc chân dẫn tới ảnh hưởng nguy cơ lao động, đồng thời gây nên đau mỏi, tê khớp.

Do bị suy giãn tĩnh mạch: Với những người bị suy giãn tĩnh mạch, những mạch máu bị chèn ép, giãn quá mức khiến cho máu lưu thông không được. Hay có thể ồ ạt đả thông khiến máu không thể vận chuyển tới tay chân sẽ gây ra cơn đau, tê mỏi, thường hay bị nhức mỏi về đêm.

Do bệnh xương khớp gây ra: những triệu chứng viêm đa khớp, thấp khớp, thoái hóa khớp, nhiễm trùng khớp …. Cũng là nguyên nhân dẫn tới cơn đau mỏi khớp tay chân và gây ra tê mỏi.

Cách điều trị đau nhức xương khớp tay chân

Cách điều trị đau nhức xương khớp tay chân

Có thể tham khảo một số cách điều trị cơn đau mỏi cơ xương cốt tay chân dưới đây, phù hợp với hiện trạng bệnh của mỗi người.

hỗ trợ điều trị đau mỏi xương cốt tay chân không cần dùng thuốc

Luôn tạo cho mình thói quen duy trì ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý là cách tốt để phòng tránh và giảm cơn đau nhức xương khớp tay chân gây ra. Với các người bị đau khớp, cần bổ sung những thực phẩm giàu canxi là cách nâng cao hệ xương khớp chắc khỏe, dẻo dai hơn. Nên ăn loại rau xanh đậm màu và trái cây để bổ xung vitamin dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, để tăng sức đề kháng cao hơn.

ngoài ra nên bổ sung một số loại ngũ cốc, omega 3 loại cá …để làm cho tăng quá trình trao đổi chất. Cần bổ sung thêm nước cho cơ thể ngày ngày, uống 2- 3 lít / ngày là tốt. Nước đó là chất điện giải không thể thiếu trong cơ thể, nó để cho quá trình trao đổi chất diễn ra tốt nhất hơn.

>>> Xem thêm: máy massage lưng cho người già

lựa chọn những thực phẩm tốt nhất khi đau nhức xương khớp

Bên cạnh việc cung cấp những thực phẩm để hạn chế cơn đau khớp gây ra,cần tránh tuyệt đối những thực phẩm khiến cơn đau nhanh nhất đến như chất kích thích rượu bia, nước ngọt, hạn chế ăn đường và muối, không ăn đồ ăn nhanh hơn.

Ngâm chân nước nóng mỗi ngày

Cần thể dục thể thao thường ngày, sử dụng máy mát xa giúp phục hồi chức năng cơ khớp, giúp các khớp linh hoạt, dẻo dai hơn, phòng bệnh teo cơ gây ra do biến chứng từ đau mỏi cơ khớp tay chân. Duy trì thói quen ngâm chân nước nóng với gừng và muỗi hay những thảo dược mỗi tối giúp điều hòa lưu thông máu.

Cách chữa nhức gót chân đơn giản và hiệu quả

Hỗ trợ điều trị cơn đau mỏi xương cốt tay chân theo đông y

Theo đông y, khi bị đau mỏi cơ xương cốt tay chân ngoài có thể châm cứu để cho lưu thông mạch máu tới vùng này. Hay bấm huyệt giúp đả thông kinh mạch, giúp giảm cơn đau nhức khớp chân tay.

hoặc có thể áp dụng một số bài thuốc nam dân gian lưu truyền giúp giảm đau cơ khớp, sử dụng lá lốt, lá ngải cứu, cây cỏ xước, cây xài đất…để uống hay sao khô chườm nóng cũng cho tác dụng giảm cơn đau.

Điều trị viêm cơ xương khớp bằng cây sài đất

điều trị viêm cơ xương cốt bằng cây sài đất

điều trị đau mỏi xương khớp tay chân theo Tây Y

sử dụng đơn kê từ bác sĩ với những loại thuốc giảm đau, chống sưng viêm và tránh lạm dụng thuốc quá đà, có thể gây ra công dụng phụ không mong muốn.

các loại thuốc giảm đau thường được sử dụng phổ biến như Paracetamol, Idarac, Aspirin. Thuốc kháng sinh, kháng viêm như tenoxicam, meloxicam …

Có thể tiêm Corticosteroid để giảm cơn đau nhức trong thời gian 3-4 tháng.

Máy massage chân chính hãng – liệu pháp kết thúc mọi chứng đau nhức chân

cung cấp thực phẩm tính năng để tái tạo sụn khớp, tăng tiết dịch bôi quanh cơ khớp.

những chia sẻ trên đây cách trị cơn đau nhức xương cốt tay chân được áp dụng phổ biến nhất Hiện giờ. Nếu bạn đang gặp phải trường hợp này thì có thể áp dụng thử những phương pháp mà chúng tôi kể trên giúp tăng cường tình trạng cơn đau nhức xương khớp chân tay nhé.

sản phẩm ghế massage nhật bản là một trong những siêu phẩm nâng cao sức khỏe sử dụng thuận tiện ở nhà. Những bài tập massage, xoa bóp chăm sóc lưng, tay, chân, giúp biểu hiện cơn đau nhức khớp tay chân giải tỏa nếu sử dụng mỗi ngày. Hệ thống túi khí co, ép nhả khí chăm sóc bắp tay và bắp chân, đầu matxa day ấn huyệt lòng bàn chân… cộng hưởng để điều hòa lưu thông máu tại chân và tay, lưu thông kinh mạch bị ứ tắc, để thoải mái cơ bắp chân và tay.

Phân loại túi khí massage ở mẫu ghế matxa toàn thân nhật bản

Giúp biết rõ hơn về thông tin thiết bị này có thể truy cập vào trang chủ giúp khám phá từng thiết bị cụ thể hơn. Hay liên hệ hotline 0989 88 66 86 – 0968 621 733 giúp được tư vấn chi tiết.

Xem thên: địa chỉ mua ghế mát xa toàn thân ở hà nội