Siêu Thị Gia Dụng Việt - chuyên bán ghế massage toàn thân

Gia Dụng Việt 555 Thụy Khuê Tây Hồ, Hà Nội - 0989 88 66 86 - 0968 621 733

Đau khớp gối uống thuốc gì? Nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Đau khớp gối là một bệnh lý về xương cốt, phổ biến ở lứa tuổi trung niên và người tuổi do quá trình lão hóa. Vậy bị đau khớp gối uống thuốc gì? Nên ăn gì và kiêng gì giúp giảm cơn đau nhanh nhất chóng? Bài viết dưới đây của máy massage chính hãng Gia Dụng Việt sẽ giải đáp các thắc mắc này.

 

Đau khớp gối nên uống thuốc gì chấm dứt cơn đau nhanh hơn chóng?

Thuốc tây

Khi bị đau nhức khớp gối, dùng thuốc tây giảm đau là việc đầu tiên mà hầu hết mọi người đều lựa chọn. Các loại thuốc Tây trong điều trị đau khớp gối là giúp chống viêm, giảm sưng, giảm đau, giãn cơ và có tác dụng trong quá trình lão hóa & phục hồi chức năng của cơ. Kể tới một số loại thuốc tây cách điều trị đau khớp đầu gối thường được sử dụng:

Paracetamol: Có tác dụng giảm đau nhanh nhất & liều lượng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Ta không nên tự ý mua và dùng thuốc sẽ gây ra tác dụng phụ không đáng có

Thuốc chống viêm không steroid (NSAID): Aspirin, Diclofenac, Ibuprofen … có công dụng chính là chống viêm, giảm cơn đau nhanh hơn. Tuy vậy loại thuốc này có công dụng phụ gây hại cho sức khỏe như đau dạ dày, xuất huyết tiêu hóa, viêm loét dạ dày …

Thuốc tiêm Glucocorticoid: Tùy thuộc vào tình trạng của cơn đau, bác sĩ sẽ tiến hành tiêm loại thuốc này, cần làm theo một chu trình & thời gian để làm giảm phản ứng viêm.

Nếu tiêm không tuân thủ theo thời gian và liệu pháp & lạm dụng thuốc sẽ có thể gây ra biểu hiện teo cơ, teo da và nhiễm trùng gây ra hoại tử …

Điều cần để ý với trường hợp người bệnh bị đau khớp gối nếu sử dụng những loại thuốc tây thì cần phải theo chỉ dẫn của bác sĩ và dùng đúng liều lượng. Việc không hiểu ý, tự ý dùng không theo liệu và đúng loại sẽ gây ra tác dụng nguy hiểm gây hại cho sức khỏe và có thể gây lên các bệnh khác, khó kiểm soát.

Thuốc bôi ngoài da đầu gối: Có thể sử dụng Voltaren Emulgel để giảm đau và ít có tác dụng phụ, dùng bôi ngoài da 2- 3 lần/ ngày.

Xem nguồn: Đau khớp gối uống thuốc gì ?

Đau khớp gối uống thuốc gì? Nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Chữa đau nhức khớp gối với thuốc Đông y

Với triệu chứng người bệnh mới bị cơn đau mỏi khớp, thì thuốc đông y có tác dụng không kém so với thuốc tây y trong hỗ trợ điều trị và giảm đau khớp gối. Có thể tham khảo một số bài thuốc Đông y với thảo dược dễ kiếm giúp chữa trị đau mỏi khớp gối hiệu quả tại nhà như sau:

 

Chức đau khớp gối bằng cây ngải cứu

Theo Đông y, cây ngải cứu có vị đắng, tính ấm, có công dụng khu phong tán hàn rất hiệu quả trong hỗ trợ điều trị bệnh đau xương cốt, viêm khớp.

Cách thực hiện như sau: dùng 1 bó ngải cứu tươi, phơi khô, 2 thìa muối hạt. Rang lá ngải trên chảo, khi lá ngải nóng thì cho muối vào sao cùng rồi đổ hỗn hợp này vào túi vải bọc và chườm lên chỗ cơn đau nhức. Chườm cho tới khi nguội thì bắc lên chảo sao tiếp. Thực hiện liên tục Bởi vậy sẽ khiến cơn đau mỏi đầu gối thuyên giảm.

 

Chữa đau khớp gối bằng cây lá lốt

Cây lá lốt có tác dụng trừ phong thấp, chống viêm và giảm đau. Vậy nên mọi người đã cách điều trị đau khớp gối bằng cây lá lốt, hay chữa đau đột sống.

Chuẩn bị nguyên liệu như sau: 2 lạng lá lốt tươi, 2 lít nước. Đem đun sôi lá lốt với nước, khoảng 10 phút, sau đó chắt phần nước uống nhiều lần trong ngày. Nên duy trì thực hiện uống Do vậy giúp giảm triệu chứng đau viêm, sưng đau ở khớp gối.

chữa bệnh đau nhức xương khớp bằng cây lá lốt

Chữa đau khớp gối bằng cây cỏ xước

Cây cỏ xước là một loại thảo dược dân gian, được sử dụng phổ biến trong hỗ trợ điều trị đau khớp gối.

sử dụng 10 – 20 gam cỏ xước nấu nước uống mỗi ngày, có công dụng hiệu quả để cơn đau mỏi xương khớp xoa dịu.

 

cơn đau nhức khớp gối nên ăn gì?

Nên ăn những thực phẩm như một số loại cá béo giàu omega 3 và vitamin D như: cá hồi, cá thu, cá mòi, cá trích, cá cơm, cá cháy Hilsa, cá ngừ .. Xương ống hoặc sườn, các loại gia vị: ớt, hạt tiêu, gừng, tỏi … Quả óc chó, hạt lanh, bông cải xanh, các loại quả mọng nước, Thực phẩm giàu Beta carotene, nấm, đậu nành, vitaminC

 

Cơn đau mỏi khớp gối nên kiêng ăn gì?

Không chỉ bổ sung thêm những thực phẩm cực tốt cho xương khớp, người bệnh cũng nên tránh những thực phẩm “kiêng kị” sau:

  1. Thực phẩm có hàm lượng photpho cao như phủ tạng, thịt đỏ, thịt đóng hộp.
  2. Đồ ăn nhanh hơn, chế biến sẵn, thức ăn chiên nhiều dầu mỡ.
  3. Thức uống ngọt, bánh kẹo, món ăn nhiều đường, muối.
  4. Chuối tiêu, cà ghém, cà pháo, canh cua, thịt chó.
  5. những thiết bị bơ sữa vì thành phần có nhiều chất béo bão hòa.
  6. Thịt mỡ, xúc xích, dăm bông…gây tăng lipit máu khiến tình trạng viêm khớp trở nên trầm trọng hơn.

Viêm khớp đau mỏi khớp gối nên ăn gì và kiêng gì để giảm sưng đau không còn là bài toán quá khó nếu người bệnh cần để ý những nhóm thực phẩm trên đây trong bữa ăn hàng ngày.

Việc áp dụng các bài thuốc đông y để giảm đau cơn nhức khớp gối này chỉ mang tính tạm thời, không thể khỏi hẳn được. Đặc biệt với trường hợp đau nhức nặng, khó khăn đi lại, gây mất ngủ sẽ không có nhiều tác dụng. Lúc này cần phải đi thăm khám bác sĩ, kết hợp uống thuốc tây và sử dụng bài thuốc đông y kết hợp.

Hi vọng những loại thuốc và bài thuốc để bạn hiểu rõ hơn đau khớp gối uống thuốc gì? Nên ăn gì và kiêng ăn gì? Để bạn hiểu rõ hơn. Áp dụng đúng chu trình biện pháp để đánh tan biểu hiện đau nhức khớp gối để không gây ảnh hưởng nhiều tới quá trình đi lại, sinh hoạt thường ngày.

 

Bên cạnh đó, giúp hạn chế tình trạng đau mỏi xương cốt và phòng bệnh cơn đau nhức cột sống, chân tay, đầu gối có thể tham khảo và dùng thiết bị ghế massage chính hãng nhập khẩu Nhật Bản giúp sử dụng thuận tiện tại gia. Nếu có thể dùng kèm theo, hàng ngày thì khả năng sẽ bình phục, sức khỏe được chăm sóc toàn diện hơn.

Cần tư vấn điều gì hay thắc mắc về các sản phẩm nâng cao sức khỏe thông minh thì hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0989 88 66 86 – 0968 621 733 để được tư vấn kĩ hơn nhé!