Siêu Thị Gia Dụng Việt - chuyên bán ghế massage toàn thân

Gia Dụng Việt 555 Thụy Khuê Tây Hồ, Hà Nội - 0989 88 66 86 - 0968 621 733

Nguyên nhân, triệu chứng và chữa trị bệnh viêm khớp

Bệnh viêm khớp có thể gây khó chịu ở một khớp hoặc nhiều khớp, tình trạng nặng hoặc nhẹ nhàng tùy từng trường hợp, tuy nhiên gây khó khăn trong quá trình vận động. Để tránh các biến chứng nguy hiểm từ bệnh lý này gây ra, chúng ta cần nắm rõ kiến thức nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh viêm khớp để có biện pháp cách điều trị cực tốt.

 

Hiểu rõ hơn về bệnh viêm khớp

Bệnh viêm khớp là một khái niệm chung về khoảng 200 bệnh thấp khớp & có sự liên quan ảnh hưởng tới những khớp khác. Các yếu tố tác nhân gây nên bệnh viêm khớp phổ biến như chấn thương, di truyền bẩm sinh, nhiễm trùng, rối loạn tính năng của hệ thống miễn dịch…

Cách chữa trị bệnh viêm khớp thường dùng thuốc, vật lí trị liệu, phẫu thuật…Ngoài ra, tại lứa tuổi trung niên, người già do tuổi tác là yếu tố ảnh hưởng tới bệnh lý nhiều nên chăm sóc tập thể dục thể thao, vận động… tạo nên ảnh hưởng tích cực tới khớp, có thể giúp cơn đau được tăng cường, chức năng & sức khỏe tinh thần được nâng cao.

 

Nguyên nhân gây nên những loại bệnh viêm khớp

Tuổi tác: Khi lứa tuổi càng cao thì hệ xương cốt càng suy giảm, tính năng kém hơn so với độ tuổi trẻ. Là khả năng của nhiều loại viêm khớp như viêm khớp dạng thấp, viêm xương khớp, bệnh gout tăng dần theo lứa tuổi.

Di truyền từ gia đình: Một số loại viêm khớp theo tính di truyền từ gia đình, từ bố mẹ sang con hoặc anh chị em bị rối loạn. Bên cạnh đó do gen trong cơ thể cộng thêm với yếu tố môi trường có thể gây nên viêm khớp.

Giới tính: thực tế phụ nữ có khả năng mắc bệnh viêm khớp dạng thấp cao hơn so với đàn ông. Trong khi đó tỉ lệ mắc bệnh gút và các loại viêm khớp khác ở nam giới lại cao hơn nữ giới.

Chấn thương khớp: Do hoạt động thể thao quá sức, thường gây ra chấn thương ở khớp chân, tay và từ đó dẫn tới nguy cơ bị viêm khớp thường gặp tại tay chân.

Béo phì: các người thừa cân, béo phì do trọng lượng cơ thể quá nặng, đè nén nên những khớp, gây ráp lực cho khớp. Đặc biệt đôi chân là giá đỡ trọng tải cả cơ thể nên khớp đầu gối, hông và cột sống bị ảnh hưởng nhiều. Do vậy, những người béo phì có khả năng mắc bệnh viêm khớp cao hơn nhiều so với người có cân nặng bình thường.

Đau khớp gối uống thuốc gì? Nên ăn gì và kiêng ăn gì?

Khớp tê, sưng, biến dạng, teo ổ khớp … là triệu chứng viêm khớp nặng

Chuẩn đoán về bệnh viêm cơ xương khớp

Trong quá trình kiểm tra sức khỏe, thăm khám định kì, các bác sĩ sẽ kiểm tra hệ xương cơ khớp của những bạn xem có hiện tượng nóng, đỏ, sưng hoặc không. Xem ta có thể vận động những khớp cực tốt theo mức độ như thế nào.Xét theo các phương diện, nghi ngờ về loại viêm khớp, bác sĩ có thể đề xuất với ta một số xét nghiệm sau:

Qua thăm khám sẽ phân tích các loại chất lỏng cơ thể khác nhau, để giúp xác định cơ thể đang bị loại viêm khớp nào. Sử dụng nước tiểu, máu, dịch khớp giúp tiến hành làm xét nghiệm, chuẩn đoán chính xác nhất.

để lấy mẫu dịch khớp, bác sĩ sẽ làm cho tê, làm cho sạch khu vực trước khi đưa kim vào khớp giúp lấy một lượng nhỏ chất lỏng.

những loại xét nghiệm hình ảnh giúp chuẩn đoán vấn đề trong khớp gồm có:

X- quang: dùng phóng xạ thấp để chụp hình ảnh xương. Tia X sẽ cho thấy sự tổn thương khớp xương, hao mòn sụn, kích thước của xương rõ ràng. X- quang có thể không phát hiện tổn thương khớp sớm, nhưng nó được dùng để nhìn rõ sự phát triển tiến độ của bệnh.

Chụp cắt lớp vi tính (CT): Máy quét CT có thể thấy tia X từ nhiều góc độ khác nhau và kết hợp với thông tin để tạo nên mặt cắt cấu trúc bên trong. Qua CT ta có thể nhìn thấy xương, mô mềm xung quanh.

Chụp cộng hưởng từ (MRI): Từ mạnh mạnh với sóng vô tuyến để tạo nên hình ảnh cắt ngang chi tiết những mô mềm, ta thấy được gây, sụn, dây chằng.

Siêu âm: Xét nghiệm này dùng sóng âm thành tần số cao giúp ghi lại những mô mềm, sụn và cấu trúc chứa chất lỏng gần xung quanh khớp.

Xem thêm: ghế massage toàn thân loại nào tốt ?

Nguyên nhân, triệu chứng, và các điều trị bệnh viêm khớp

Sự khác biệt giữa khớp bình thường và khớp bị thoái hóa

cách điều trị bệnh viêm khớp

Tùy vào từng trường hợp cụ thể, biểu hiện viêm cơ xương cốt nhẹ hoặc nặng để có phác đồ cách điều trị khác nhau. Việc hỗ trợ điều trị sẽ làm cho giảm triệu chứng và nâng cao tính năng của khớp.

cách trị viêm khớp xương để kiểm soát cơn đau, giảm các tổn thương ở khớp để để cơ thể hạn chế được đau nhức hoành hành, tăng cường chức năng vận động thường ngày.

những phác đồ hỗ trợ điều trị viêm cơ khớp như:

  • sử dụng thuốc giảm đau
  • những liệu trình xoa bóp, không cần dùng thuốc
  • Vật lý trị liệu
  • sử dụng nẹp hay dụng cụ khác
  • Phẫu thuật (thay khớp)
  • Giảm cân

 

cách trị viêm xương khớp bằng cách không dùng thuốc

Khi bị viêm cơ xương khớp cần có chế độ ăn uống khoa học, cân bằng các chất, kết hợp với tập luyện thể dục thể thao giúp cơ khớp mềm dẻo. Tránh hút thuốc, không uống rượu bia… để chăm sóc triệu chứng bệnh. Một số loại thực phẩm có thể giúp giảm viêm như cá, các loại hạt, rau, đậu, các loại ngũ cốc …Sử dụng bài thuốc dân gian truyền tai nhau như chữa phong tê thấp bằng cây cà gai leo, điều trị viêm cơ xương cốt bằng cây sài đất, cây trinh nữ, cây cơm nguội, cây xương rồng ….

Chữa thoái hóa cột sống bằng cây xương rồng kết hợp ghế massage

Chữa thoái hóa cột sống bằng cây xương rồng kết hợp ghế massage

các loại thực phẩm nên tránh khi bị viêm xương cốt

giúp hạn chế triệu chứng đau nhức xương cốt, làm tăng khả năng đau nhức khớp, người bệnh cần tránh: những loại rau họ mồng tơi, cà chua (trong có chứa chất solanine liên quan tới đau viêm khớp).

Cần tạo thói quen sinh hoạt, ăn uống lành mạnh để sức khỏe được cải thiện:

Tạo thói quen cải thiện thể dục thể thao: Tập thể dục để máu đả thông ổn định, tăng cường chất tiết dịch, kiểm soát viêm khớp, chăm sóc sức đề kháng cơ thể

Cân bằng hoạt động với sự nghỉ ngơi hợp lý: Lao động và nghỉ ngơi phải kết hợp song song để cơ khớp có thời gian nghỉ dưỡng, sau các giờ hoạt động căng cứng

chăm sóc giấc ngủ: Khó ngủ, ít ngủ cũng ảnh hưởng nhiều với chứng đau nhức khớp. Tránh dùng chất kích thích như rượu bia, nên thể dục trước khi đi ngủ vào mỗi buổi tối.

Vật lý trị liệu bằng máy massage có tác dụng tích hợp trong điều trị cơn đau nhức cơ khớp. Những bài tập để chăm sóc phạm vi hoạt động & tăng cường cải thiện xung quanh cơ khớp. Một vài trường hợp khác, có thể niềng hoặc nẹp có thể sử dụng kèm theo.

Ghế massage Nhật Bản – Món quà sức khỏe báo hiếu song thânThử sử dụng ghế massage chính hãng gia dụng việt

sử dụng ghế matxa toàn thân để xoa bóp, day ấn huyệt sản sinh những hoạt dịch bôi trơn khớp, tăng cường chứng cơn đau mỏi cơ xương khớp toàn thân

 

Có thể chữa trị, làm cho đánh tan những biểu hiện đau viêm khớp như sau:

  • Giảm cân: Nếu Nguyên Nhân gây ra bệnh viêm khớp do trọng lượng cơ thể quá nặng thì giảm cân sẽ để giảm áp lực đè nén lên khớp. Giảm cân để giảm chấn thương khớp trong tương lai, và tăng cường khả năng vận động linh hoạt hơn.
  • Tập luyện thể thao: Thể dục hàng ngày, như đi bộ hay thể dục nhịp điệu và bơi lội là sự lựa chọn tốt giúp giảm áp lực cho các khớp đang bị ảnh hưởng.
  • Chườm nóng và lạnh: Cơn viêm khớp gây cho khó chịu, có thể dùng túi nước đá lạnh hay chườm nóng lên bộ phận bị cơn đau mỏi, sẽ làm giải tỏa cơn đau.
  • siêu phẩm hỗ trợ: sử dụng nạng, đi bộ, ghế vệ sinh và những thiết bị cải thiện sức khỏe hỗ trợ chăm sóc bệnh xương cốt như máy massage, ghế massage … để nâng cao giảm đau hàng ngày hiệu quả cao
  • Yoga: các tác động tập yoga chậm rãi, kéo dài để tăng tính linh hoạt của cơ khớp
  • Massage day huyệt: Xoa bóp massage nhẹ cơ bắp giúp cho máu lưu thông đều đặn, thông kinh hoạt lạc, làm ấm cơ khớp, có công dụng giảm đau tạm thời.

Với những phương pháp hỗ trợ điều trị viêm cơ xương khớp, thì ghế massage chính hãng là một trong những phương pháp rất hiệu quả cao được sử dụng trong việc phòng và hỗ trợ điều trị chứng viêm khớp. Hệ thống đầu mát xa phủ sóng toàn thân ghế giúp xoa bóp, day ấn huyệt, kích thích vào huyệt đạo, cơ xương cốt từ vai gáy,lưng, chân, tay giúp sản sinh dịch bôi trơn, nâng cao khai thông tuần hoàn máu. Khai thông kinh mạch bị ứ trệ, giúp cơ thể sảng khoái, mạnh khỏe. Sử dụng ghế massage tại gia giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao sức khỏe một cách tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc hệ xương cơ khớp, cải thiện tất cả các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, nó còn là vật dụng trang trí cho không gian nội thất gia đình thêm tiện nghi, đầy đủ hơn.

giúp được tư vấn cụ thể vui lòng liên hệ 0989 886 686 hoặc có thể xem trực tiếp các thông tin về sản phẩm này tại trang chủ giadungviet.vn.