Siêu Thị Gia Dụng Việt - chuyên bán ghế massage toàn thân

Gia Dụng Việt 555 Thụy Khuê Tây Hồ, Hà Nội - 0989 88 66 86 - 0968 621 733

Thoái hóa khớp gối nên ăn gì? Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh

Thoái hóa khớp gối nên ăn gì? Thoái hóa khớp gối là bệnh lý xương khớp khá phổ biến, thường gặp tại lứa tuổi trung niên, cao tuổi, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng vận động của cơ thể. Ngoài việc sử dụng thuốc Đông Y và Tây Y kết hợp, nhiều người khám phá và tuân thủ chế độ ăn uống, dinh dưỡng giúp để cải thiện phần nào cơn đau khớp gối gây ra. Vậy khi bị thoái hóa khớp gối nên ăn gì? Kiêng ăn gì?

Bài chia sẻ dưới đây máy massage Gia Dụng Việt sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về dinh dưỡng, các loại thực phẩm nên và không nên ăn khi bị cơn đau nhức khớp gối.

 

Thoái hóa khớp gối nên ăn gì?

Thoái hóa khớp gối nên ăn thực giàu omega 3

giúp giảm tình trạng viêm, sưng và đau nhức khớp việc cung cấp thêm những thực phẩm chứa axit béo omega 3 là rất cần thiết. Omega 3 có đặc tính chống viêm khá mạnh nên rất có lợi cho những người bị thoái hóa khớp, viêm đau khớp.

những thực phẩm giàu omega 3 nhất là những loại cá béo như cá thu, cá hồi, cá ngừ …

Chia sẻ của những bác sĩ, dinh dưỡng nên ăn những loại cá béo ít nhất 1 tuần/ lần sẽ rất cực tốt cho sức khỏe. Ngoài ra có thể cung cấp thêm các thực phẩm tính năng giàu omega 3 cực tốt cho cơ thể.

nên ăn thực giàu omega 3

Thoái hóa khớp gối nên ăn các loại rau xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm cung cấp chất xơ và chứa chất oxy hóa, vitamin D để cho cơ thể hấp thu canxi rất cực tốt, cho hệ xương cốt.

Rau bina, rau cải chân vịt chứa nhiều dưỡng chất giúp giảm sưng, giảm đau mỏi xương cốt. Trong thành phần của các loại rau này có chứa nhiều vitamin và chất chống oxy hóa, làm cho hệ xương khớp chắc khỏe, giúp tái tạo khớp sụn và tăng cường nguy cơ miễn dịch của cơ thể.

Rau bông cải xanh (súp lơ xanh) có công dụng để giảm đau và tăng cường thoái hóa khớp. Trong thành phần của bông cải xanh có chứa Sulforaphane giúp giảm tần suất cơn đau & làm chậm quá trình thoái hóa khớp, chứa nhiều sắt. Hơn nữa, có nguy cơ ức chế quá trình sản xuất chất gây viêm tại chỗ, hỗ trợ quá trình viêm khớp thấp & biểu hiện đau mỏi sụn khớp.

Cải xoăn tốt cho sức khỏe bệnh tim mạch

Thoái hóa khớp gối nên uống sữa & thực phẩm chế biến từ sữa

Trong sữa có nhiều chất magie, canxi thúc đẩy quá trình phát triển & nâng cao hệ cơ xương khớp & điều trị bệnh thoái hóa cơ khớp gối, giảm viêm, tiêu sưng. Hơn nữa, lượng lớn protein trong sữa thúc đẩy quá trình xây dựng cơ bắp, cực tốt cho hệ xương cốt. Nên chọn uống các loại sữa có ít ỏi chất béo, để không gây béo phì, thừa cân.

 

Đau thoái hóa khớp gối nên ăn những loại quả mọng nước

Với những loại quả mọng nước như nho, cam, dâu tây, chery …có chứa những chất oxy hóa, khoáng chất và đa dạng những loại vitamin rất tốt cho sức khỏe và hệ xương khớp. Cụ thể như chất xơ, vitamin E, magie, canxi, rutin, quercetin…nâng cao hệ thống miễn dịch, cung cấp thêm nước cho cơ thể.

Xem thêm: ghế massage bao nhiêu

 

Thoái hóa khớp gối nên ăn gì?

Đau khớp gối nên ăn gừng

Gừng là thực phẩm có tính ấm, trong thành phần của gừng để giảm sưng, chăm sóc tốt cho hệ xương khớp.

 

Đau khớp gối nên ăn tỏi

Thoái hóa khớp gối nên ăn gì? Trong tỏi có hợp chất Diallyl disulfide có công dụng ngăn chặn hoạt động của enzym làm cho hỏng sụn khớp tồn tại bên trong cơ thể. Cung cấp thêm tỏi làm cho món gia vị hoặc ăn tỏi nướng để giảm viêm, giảm đau sưng. Ngoài ra ăn tỏi không chỉ để chữa trị cơn đau nhức thóa hóa cơ khớp gối còn để nâng cao đề kháng, tránh cảm cúm.

 

Đau khớp gối nên ăn dầu oliu

Trong tất cả những loại dầu ăn thì có dầu oliu có tính chống viêm cao nên với người bệnh bị thoái hóa khớp nên dùng dầu oliu giúp ngăn chặn sự phá hủy của khớp sụn.

Nên có chế độ ăn uống khoa học, các chất dinh dưỡng sẽ để biểu hiện đau nhức viêm khớp giảm đi rõ rệt. Ngoài bổ sung thêm các thực phẩm tốt nhất cho cơ khớp gối nên có những thực phẩm có thể khiến thoái hóa khớp xương đầu gối nặng hơn mà ta không nên dùng như sau.

>>> Xem thêm: Chọn mua máy massage trị liệu cho người già

Thoái hóa khớp gối nên kiêng ăn gì?

Thoái hóa khớp gối nên kiêng ăn đường và muối

Thoái hóa khớp gối kiêng ăn gì? Hạn chế cơn đau

  • Với người bệnh bị thoái hóa cơ khớp gối hạn chế ăn thực phẩm từ đường như nước ngọt, bánh ngọt …
  • Không nên ăn thực phẩm có nhiều chất bão hòa như piza, lòng đỏ trứng, thịt đỏ …
  • Hạn chế ăn các đồ chiên, rán chứa nhiều dầu mỡ, khó tiêu hóa
  • Không nên dùng nhiều ngũ cốc tinh chất, bánh mì trắng, một số thực phẩm làm từ bột, bởi những thực phẩm này dễ gây viêm cơ
  • Không nên dùng chất kích thích như rượu, bia để làm giảm quá trình phục hồi cơ khớp gối
  • Hạn chế ăn đồ ăn mặn chứa nhiều muối, có thể gây tăng nguy cơ cơn đau nhức khớp

những chia sẻ trên đây để bạn có thêm kiến thức người bị thoái hóa khớp gối nên ăn gì? Kiêng ăn gì để hạn chế cơn đau khớp gây ra. Từ đó để chăm sóc tình trạng đau nhức khớp gối.

Bên cạnh đó, ở đối tượng trung niên và cao tuổi khi xương khớp đang dần lão hóa, không còn chắc khỏe cần cung cấp thêm thực phẩm tính năng tốt cho hệ xương khớp. Có thể sử dụng thiết bị tăng cường sức khỏe để massage, day ấn huyệt mỗi ngày như ghế massage cao cấp giúp hàng ngày sẽ giúp nhanh hồi phục biểu hiện thoái hóa khớp gây ra. Giúp biết thêm thông tin về thiết bị máy massage, ghế massage thế hệ mới có công dụng gì và tính năng ra thì hãy truy cập vào trang chủ để biết rõ hơn.